การส่งตัวอย่างทดสอบ
ติดต่อนักวิทยาศาสตร์เพื่อสอบถามการวัดตัวอย่าง
Email : nanoinstru@kmitl.ac.th
สอบถามข้อมูลก่อนส่งตัวอย่างทดสอบทางอีเมลเท่านั้น
โดยแจ้ง ชื่อ-สกุล จากบริษัท/มหาวิทยาลัย และชื่อเครื่องมือที่สนใจพร้อมเงื่อนไขการวัด
กรุณาชี้แจงลักษณะของตัวอย่าง หรือแนบรูป แจ้งขนาด ความกว้าง ความยาว ลักษณะการวัดที่จำเพาะ เช่น ตัวอย่างต้องการวัดที่ใช้แก๊สจำเพาะ จำเพาะความยาวคลื่น หรือ แหล่งกำเนิดแสง (แจ้งเบอร์โทรติดต่อกลับ ถ้ามี)
(นักวิทยาศาสตร์จะเป็นผู้จองเครื่องมือให้กับผู้ใช้บริการ)
การกรอกแบบฟอร์มและการจองเครื่องมือ
- ผู้ใช้บริการติดต่อส่งตัวอย่างทดสอบ นักวิทยาศาสตร์ประเมินตัวอย่างสามารถวัดทดสอบได้ และชี้แจงราคาค่าใช้บริการวัด
- ผู้ใช้บริการกรอกแบบฟอร์ม “ใบคำร้องขอทดสอบตัวอย่าง” ในระบบ แจ้งเงื่อนไขให้ครบถ้วน
ได้ที่ https://forms.gle/kMtwSq7jUy3mpgt58 - ผู้กรอกแบบฟอร์มเรียบร้อยแล้ว จะได้รับอีเมล “ใบคำร้องขอทดสอบตัวอย่าง” ตามที่ท่านได้ให้ข้อมูลไว้
- พิมพ์เอกสารและลงนาม (ลงนามอิเล็กทรอนิกส์ได้) ส่งกลับมาที่อีเมลติดต่อสอบถามการทดสอบไว้ก่อนหน้าแล้ว
การส่งตัวอย่างทดสอบ
- ผู้ใช้บริการติดต่อส่งตัวอย่างทดสอบพร้อมกรอกรายละเอียดใน “ใบคำร้องขอทดสอบตัวอย่าง”
- ผู้ใช้บริการต้องเตรียมเอกสารบัตรจากหน่วยงาน เพื่อการได้รับสิทธิ์ในการคิดอัตราค่าบริการ สำหรับส่วนลด/ค่ายกเว้น ของหน่วยงานแต่ละประเภท ตามประกาศศูนย์บริการเครื่องมือวิเคราะห์วัสดุและนาโนเทคโนโลยี
>> กรณีสังกัดหน่วยงานภายในสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ต้องแสดงบัตรประจำตัวบุคลากรหรือบัตรนักศึกษา ก่อนส่งตัวอย่างทดสอบ
>> กรณีสังกัดหน่วยงานของรัฐ ต้องแสดงบัตรประจำตัวหน่วยงานต้นสังกัดออกให้ ก่อนส่งตัวอย่างทดสอบ - ตัวอย่างควรมีลักษณะและภาชนะที่เหมาะสม มีการติดชื่อตัวอย่างชัดเจนทุกตัวอย่าง
ที่อยู่สำหรับการจัดส่งตัวอย่าง
นักวิทยาศาสตร์ผู้ดูแลเครื่อง___
โทร. 02-329-8000 ต่อ 2199
อาคารเฉลิมพระเกียรติ 55 พรรษา สมเด็จพระเทพ ฯ
ศูนย์บริการเครื่องมือวิเคราะห์วัสดุและนาโนเทคโนโลยี (NMIS)
วิทยาลัยเทคโนโลยีและนวัตกรรมวัสดุ
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.)
เลขที่ 1 ถ.ฉลองกรุง แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กรุงเทพ ฯ 10520
การทดสอบตัวอย่าง
วันที่ทดสอบตัวอย่าง ผู้ใช้บริการสามารถเข้าร่วมชมการทดสอบได้แต่ต้องได้รับการยินยอมจากนักวิทยาศาสตร์ก่อน หรือ ต้องเข้าเตรียมตัวอย่างขณะทดสอบให้แจ้งกับนักวิทยาศาสตร์
การชำระเงินค่าบริการทดสอบตัวอย่าง
กรณีจ่ายด้วยเงินสด
ชำระที่สำนักบริหารงานวิจัยและนวัตกรรมพระจอมเกล้าลาดกระบัง (KRIS) ระหว่างเวลา 08.00 – 15.00 น. ในวันทำการ
กรณีโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร
- โดยโอนเข้าบัญชี
- ชื่อบัญชี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
- ธนาคาร ไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขา เทคโนโลยีฯ เจ้าคุณทหาร
- เลขที่บัญชี 088-211066-5 บัญชีเงินฝากออมทรัพย์
- โดยผู้ใช้บริการต้องรับผิดชอบในส่วนของค่าธรรมเนียมการโอนเงิน
- กรุณาส่งจดหมายทางอีเมล jintana.ph@kmitl.ac.th และ nanoinstru@kmitl.ac.th เพื่อยืนยันการชำระเงิน
- แนบสำเนาใบโอนเงิน หรือสลิป ATM
- แนบ ใบคำร้องขอทดสอบตัวอย่าง
- แจ้งชื่อ และที่อยู่ เพื่อออกใบเสร็จและใบกำกับภาษี
- แจ้งชื่อ และที่อยู่ สำหรับจัดส่งใบเสร็จและใบกำกับภาษี (ต้นฉบับ) ทางไปรษณีย์
- KRIS ได้ตรวจสอบแล้วว่ามีการโอนเงินจริง จึงจะออกใบเสร็จการชำระเงิน
- การรับใบเสร็จ สามารถรับใบเสร็จได้ด้วยตนเอง หรือทางไปรษณีย์ ระบุในอีเมล (สามารถแจ้งขอสำเนาใบเสร็จได้)
เมื่อชำระค่าบริการแล้วกรุณาส่ง ส่งไฟล์เอกสาร/รูปภาพ สำเนาใบเสร็จ มาทางอีเมล nanoinstru@kmitl.ac.th
จากนั้นรอรับผลการวัดทดสอบทางอีเมล
หมายเหตุ กรณีผู้ใช้บริการส่งตัวอย่างทดสอบ และเจ้าหน้าที่วัดตัวอย่างตามเงื่อนไขในคำร้องขอตรวจวัดตัวอย่างแล้ว ขอสงวนสิทธิ์ในการไม่คืนค่าบริการทดสอบทุกกรณี
การแจ้งผลการทดสอบและการรับตัวอย่างคืน
การการรับตัวอย่างคืน เมื่อเจ้าหน้าที่วัดตัวอย่างเสร็จสิ้นจะมีการแจ้งไปยังผู้ใช้บริการ เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถรับตัวอย่างคืนได้ในวันและเวลาทำการ
- กรณีรับตัวอย่างคืนด้วยตัวเอง ให้ผู้ใช้บริการแสดงหลักฐานการชำระค่าบริการ (สำเนาใบเสร็จ) เพื่อรับผลการทดสอบพร้อมตัวอย่างคืน
- กรณีส่งตัวอย่างคืนทางไปรษณีย์ ให้ผู้ใช้บริการส่งแสดงหลักฐานการชำระค่าบริการทางนักวิทยาศาสตร์หรืออีเมล nanoinstru@kmitl.ac.th เพื่อขอรับผลการทดสอบ จากนั้นทางศูนย์เครื่องมือ จะจัดส่งตัวอย่างให้แก่ผู้ใช้บริการลำดับต่อไปตามที่อยู่ที่ท่านได้แจ้งใน ใบคำร้องขอทดสอบตัวอย่าง (กรณีนี้อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
>> ศูนย์บริการเครื่องมือวิเคราะห์วัสดุและนาโนเทคโนโลยี ขอสงวนสิทธ์ในการไม่ดำเนินการทดสอบหรือส่งผลการทดสอบหากไม่ปฏิบัติตามที่แจ้งไว้แล้วในหน้าเว็บไซด์นี้
นิยาม การส่งวัดตัวอย่าง
- กรณีปกติ นับแต่วันที่ได้รับเอกสารคำร้องขอทดสอบและตัวอย่าง เจ้าหน้าที่จะวัดให้แล้วเสร็จและพร้อมส่งผลทดสอบภายใน 7 วันทำการ (ยกเว้น เครื่องมือที่ใช้ระยะเวลาทดสอบไม่แน่นอน เช่น Surface area and Pore size Analyzer)
- กรณีเร่งด่วน นับแต่วันที่ได้รับเอกสารคำร้องขอทดสอบและตัวอย่าง เจ้าหน้าที่จะวัดให้แล้วเสร็จและพร้อมส่งผลทดสอบภายใน 3 วันทำการ
- กรณีนอกเวลา ทดสอบตัวอย่างในวันและทำการ แต่เนื่องจากการทดสอบนั้นต้องใช้เวลาต่อเนื่องทำให้ทดสอบเกินเวลาทำการปกติ
หมายเหตุ
- การติดต่อด้วยตนเอง กรุณาติดต่อเวลาทำการ 09.00 – 16.00 น. วันจันทร์ – ศุกร์
- ศูนย์เครื่องมือปิดทำการ วันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
อาคารวิจัยนาโนเทคโนโลยีสิรินธร
Tel. : 02 329 8000 ต่อ 3108
อาคารเฉลิมพระเกียรติ 55 พรรษาฯ ชั้น 3
Tel. : 02 329 8000 ต่อ 2199